OP Translated Fanfic – Detective Loomes and the Phantom Thief

Title: Detective Loomes and the Phantom Thief.

Link to the original story: AO3 | Fanfiction.net

Author: samettikettu ( fanfiction.net | AO3 | Tumblr )

Translator: hare.march

Disclaimer: Các nhân vật trong tác phẩm vốn thuộc về Eiichiro OdaEi Andou (One Piece Party), một vài người được tạo bởi allforluffy (tumblr), còn câu chuyện được viết nên bởi samettikettu và được beta bởi raftelcalling.

Mình không sở hữu bất kì điều gì ngoại trừ bản dịch này. ( I owned nothing except this translation. )

Genre: Victorian Detective AU, tình cảm, bí ẩn.

Warning: Cảnh báo trước đây là thể loại S-A, tức là có nam x nam, vậy nên nếu bạn không thích nó xin hãy nhấn back. Còn nếu các bạn lờ đi và tiếp tục đọc nó, bởi vì đã cảnh báo trước nên mình sẽ không chịu trách nhiệm về hậu quả. Và xin các bạn dù có bất kì điều gì không hài lòng cũng hãy phản hồi nhẹ nhàng, làm ơn đừng buông lời xúc phạm bạn tác giả. Mình sẽ rất biết ơn.

Pairing: Sabo x Luffy.

Permission: Here

Status: On-going – 7/13 (bản gốc) – 4/13 (bản dịch)

Rating: T.

Summary: Sherlock Loomes là vị thám tử vĩ đại nhất ở nước Anh, lúc này cậu đang lần theo dấu vết của kẻ sát nhân đã lấy đi mạng sống của người bạn cậu, một gã đàn ông được gọi là Moriaty. Trong quá trình điều tra, một tên tội phạm khác thu hút sự chú ý của cậu và làm cậu điên đầu với nụ cười quyến rũ của hắn. Đó chính là tên Đạo chích bí ẩn Lupin!

Author’s Notes: Okay tóm lại là mình viết câu chuyện này dựa trên truyện ngắn về One Piece Party, Detective Loomes. Chúng ta đã biết đến tên của băng Mũ Rơm trong truyện ngắn vậy nên mình định sẽ sử dụng chúng hầu như trong toàn câu chuyện này, chắc vậy. Chúa ơi mình cũng không biết nữa. Để cho mọi người dễ theo dõi hơn (và cho những ai vẫn chưa đọc truyện ngắn), mình sẽ liệt kê tên các nhân vật ở dưới này nghen:

Thám tử Sherlock Loomes: Luffy,
Bác sĩ Usotson: Usopp,
Lão đại gia Bronegie: Brook
Hầu gái của Bronegie (người từng có kinh nghiệm trong việc giết chóc) Namiron Stone: Nami,
Băng nhóm tội phạm Robie và Cholyde: Robin và Chopper,
Kẻ chém người đường phố Nakamura Hanzorou: Zoro,
Frank Đồ Tể: Franky,
Sát thủ Golco Sanjee: Sanji

Còn tên gọi của các nhân vật còn lại xuất hiện trong câu chuyện này thì là do mình đặt, vậy nên xin hãy lượng thứ nếu những cái tên mình lựa không có được hay cho lắm…

Nhân vật Đạo chích bí ẩn Lupin là do allforluffy tạo nên, mình đã vô cùng thích ý tưởng đó và sau một hồi đấu tranh tư tưởng có nên viết một câu chuyện về nó hay không, mình đã quyết định viết luôn. Hoặc ít nhất là cố thử…

Mong là các bạn sẽ thích nó!

Translator’s Notes: Trước hết mình xin chân thành cảm ơn samettikettu vì đã cho mình cơ hội được thử sức với tác phẩm tuyệt vời của bạn (và sau khi đã làm phiền bạn đủ đường trong quá trình xin per T-T). Mặc dù khả năng dịch thuật của mình vẫn còn nhiều điểm hạn chế và thiếu kinh nghiệm và mình lại không có beta-reader, nhưng mình vẫn đang cố gắng hết sức để chăm chút cho bản dịch này thật hoàn thiện. Vậy nên nếu bản dịch có gì sai sót, mong các bạn hãy lượng thứ và góp ý cho mình nhé.

Ngoài ra, xin mọi người hãy tôn trọng tác giả và đừng lấy cắp ý tưởng cũng như đạo fic. Mỗi writers đều hiểu rõ cảm giác khi tác phẩm của mình bị lấy cắp hay bị đạo như thế nào. Vậy nên mình thật sự mong rằng chuyện đó sẽ không xảy ra. Và cũng xin các bạn đừng mang bản dịch này đi đâu mà không hỏi trước ý kiến của mình.

Mình xin chân thành cám ơn.

Bản dịch này chỉ được post ở Vns và ở đây, tức là WordPress của mình.

List chapter: Chapter 1 – Chapter 2Chapter 3Chapter 4Chapter 5Chapter 6Chapter 7

 

Leave a comment